Học tiếng Anh trẻ em càng sớm càng hiệu quả

  1. Học tiếng Anh càng sớm càng tốt

Hãy cho bé sớm tiếp xúc với môi trường tiếng Anh. Độ tuổi 1 – 10 tuổi là giai đoạn vàng để bé học tiếng anh tốt nhất. Và các phụ huynh cũng đừng lo lắng về việc rối loạn ngôn ngữ. Có nhiều minh chứng khoa học cho thấy trẻ có thể tiếp thu nhiều hơn 2 ngôn ngữ cùng một lúc mà không gây rối loạn ngôn ngữ. Hãy cho bé “tắm” trong môi trường ngôn ngữ, nghe, nhìn, trải nghiệm, tham gia các hoạt động .

2. Tập trung vào những hoạt động tương tác ngôn ngữ, không ép trẻ học và không quá tập trung vào ngữ pháp.

Thời gian đầu học tiếng anh trẻ em, chủ yếu trẻ học thông qua việc sao chép âm thanh và các hiện tượng ngôn ngữ. Trẻ cần có những hoạt động tương tác linh hoạt vui vẻ, tạo cho trẻ có cảm giác hứng thú với việc tiếp nhận  ngôn ngữ, mà không có áp lực là đang “phải” học. Với phương pháp học tập hiện đại sẽ tập trung nhiều hơn với việc ứng dụng ngôn ngữ. Các bậc phụ huynh hãy tránh việc quá chú trọng việc đúng sai trong ngữ pháp. Vì quan trọng nhất ở thời điểm này là trẻ dám nói ngôn ngữ, dám thực hành ngôn ngữ. Nếu thường xuyên bị bắt lỗi sẽ khiến trẻ mất tự tin trong việc giao tiếp và sử dụng tiếng Anh. Hãy từ từ uốn nắn và giúp trẻ cái thiện dần việc học ngữ pháp. Các bố mẹ hãy luôn động viên và dạy trẻ học tiếng anh bằng cách khoa học hợp lý nhất.

3. Bố mẹ kiên nhẫn và đồng hành cùng trẻ

Vai trò của bố mẹ là rất quan trọng với việc học ngôn ngữ của bé. Nhiều bậc phụ huynh vẫn thường lo lắng về việc khả năng tiếng Anh cùng mình không tốt, nên không dám tham gia vào quá trình học ngoài ngữ cùng con. Nhưng yêu tố quan trọng nhất chính là việc bố mẹ thúc đẩy,động viên, tích cực tham gia cùng con, theo dõi sự phát triển ngôn ngữ của con. Hiện nay có nhiều công cụ, băng đĩa, mạng, các ứng dụng tự động chấm điểm v.v… có thể trợ giúp bố mẹ trong việc theo dõi và nắm bắt tình hình học của con.

Tham khảo:

tieng anh tre em

hoc tieng anh lop 3

Leave a comment